Căn cứ vào các hướng dẫn của Bộ Giáo dục-Đào tạo, UBND Tỉnh Hải Dương, sở Giáo dục-Đào tạo, trường trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Trãi xây dựng kế hoạch năm học 2011-2012 như sau:

A- CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

1. Tiếp tục triển khai có hiệu quả và sát thực các cuộc vận động và phong trào thi đua của Chính phủ, của ngành trở thành công việc thường xuyên trong quá trình dạy và học của nhà trường.

2. Thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục: Đảm bảo dạy đúng, dạy đủ chương trình giáo dục phổ thông (theo ban cơ bản), các tiết dạy tự chọn dành cho dạy môn chuyên, môn thi Đại học (có qui định cụ thể). Dạy đầy đủ các chuyên đề chuyên cho các lớp chuyên theo chương trình Bộ qui định.

3. Tổ chức cho học sinh nghiên cứu khoa học để tham gia Hội thi sáng tạo Khoa học kĩ thuật (Intel ISEF). Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục cho học sinh thông qua: Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao; các cuộc thi tìm hiểu; tin học; ngoại ngữ; trò chơi dân gian; thi giải máy tính cầm tay; tham gia chương trình gameshow Hành trình tri thức. Tăng cường giáo dục về văn hoá giao thông, môi trường, tình bạn, tình yêu tuổi học trò.

4. Làm tốt công tác bồi dưỡng và tập huấn các đội tuyển thi học sinh giỏi các cấp. Duy trì và giữ vững thành tích học sinh giỏi Quốc gia, phấn đấu có học sinh dự thi Quốc tế và khu vực. Phấn đấu có ít nhất 97% học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng và giữ vững vị trí về thành tích thi Đại học. Đảm bảo 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp có chất lượng cao. Phấn đấu có 95% số học sinh có điểm thi tốt nghiệp từ 40 điểm trở lên và có 25% học sinh tốt nghiệp loại Giỏi.

5. Thực hiện tốt nề nếp giảng dạy và học tập; Kiểm tra, đánh giá hàng tuần, hàng tháng, kết hợp với xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, tiên tiến. Dân chủ hoá để phát huy được khả năng của các cá nhân trong trường tốt nhất. Thực hiện 3 công khai: Trong toàn trường, hội cha mẹ học sinh, trên website nhà trường.

6. Trên cơ sở các đề án về phát triển trường chuyên, trường chuẩn Quốc gia, xây đựng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên ngày càng lớn mạnh, đáp ứng được yêu cầu của giáo dục trong những năm tiếp theo. Chủ động tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý giáo dục, các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và toàn xã hội về mục tiêu của trường THPT chuyên.

 B- CÁC KẾ  HOẠCH CỤ THỂ:

I- Thực hiện các cuộc vận động

Triển khai toàn trường thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi của Chính phủ, của ngành. Từng tổ bộ môn, đoàn thể, từng cá nhân cán bộ, giáo viên vận dụng linh hoạt, lồng ghép trong từng bài giảng, từng công việc để các cuộc vận động trở thành công việc thường xuyên trong quá trình dạy và học. Vào những ngày tổng kết công tác tháng, sơ kết kì I, tổng kết năm học và Hội nghị cán bộ viên chức, từng tổ bộ môn, đoàn thể, nhà trường đều đánh giá, rút kinh nghiệm những công việc đã làm được và tìm giải pháp thực hiện tốt hơn cho giai đoạn tiếp theo.

 II– Về thực hiện phân phối chương trình.

- Trên cơ sở các qui định chuyên môn, giáo viên, tổ bộ môn chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình và thống nhất thực hiện trong tổ, đảm bảo nguyên tắc thực hiện đầy đủ chương trình cơ bản, chương trình chuyên, chương trình tập huấn thi Quốc gia.

 III- Về phân công chuyên môn

 Giao  cho các tổ bộ môn dự kiến phân công chuyên môn, đề xuất để Ban giám hiệu quyết định phân công chuyên môn hợp lý nhất.  Phân công giáo viên ưu tiên trước hết cho môn chuyên, sau đó đến học sinh lớp 12. Đảm bảo tương đối công bằng về mặt bằng lao động.

 IV- Về hoạt động giáo dục và sinh hoạt chuyên môn.

1-     Hội đồng giáo dục họp mỗi tháng 1 lần.

2-     Tất cả các buổi chiều thứ 2 dành để họp Hội đồng giáo dục, họp các đoàn thể, sinh hoạt các tổ chuyên môn, thi năng khiếu; Giáo viên không bố trí dạy vào các buổi chiều thứ 2.

3-     Sinh hoạt tổ chuyên môn, ngoài nội dung của tổ, yêu cầu các tổ phải thực hiện đầy đủ các qui định sau:

3.1 Đảm bảo thời gian sinh hoạt tối thiểu từ 14giờ đến 15 giờ 45 phút.

3.2 Kiểm tra kế hoạch thực hiện từng tuần, giáo án, sổ điểm, tiến độ thực hiện chương trình của giáo viên và các loại hồ sơ khác; tổ trưởng (hoặc tổ phó) kí xác nhận vào giáo án và kế hoạch hàng tuần. BGH kiểm tra hồ sơ đồng thời trong các cuộc họp tổ.

3.3 Trao đổi nội dung bài giảng và phương pháp giảng dạy.

3.4  Kiểm tra các hoạt động khác của giáo viên và đánh giá các hoạt động đó (bao gồm cả dạy thêm ngoài trường... phải báo cáo). Đề xuất với tổ, nhà trường các giải pháp thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

3.5  Nghe báo cáo các chuyên đề khoa học, các sáng kiến bộ  môn, thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn của tổ trong cả năm học.

V- Thực hiện chương trình giảm tải do Bộ qui định

Thay đổi cách đánh giá, kiểm tra các môn:

* Môn Thể dục: Không cho điểm mà thay bằng đánh giá: Tốt, khá, Trung bình, Yếu, Kém.

* Môn Giáo dục công dân: Kết hợp giữa kiến thức bộ môn với việc theo dõi  tiến bộ của học sinh về thái độ, đạo đức, lối sống.

* Môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý: Đánh giá theo hướng câu hỏi mở và vận dụng.

VI- Thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Được sự uỷ nhiệm của Ban giám đốc Sở GD&ĐT, trường THPT chuyên Nguyễn Trãi chủ trì chương trình tập huấn cho đội tuyển học sinh giỏi. Nhà trường giao quyền cho các đồng chí tổ trưởng, các đồng chí giáo viên phụ trách chính đội tuyển, giáo viên dạy chuyên ở các lớp chọn đội tuyển, nhưng phải tuân theo các tiêu chí chọn sau.

* Căn cứ vào điểm 2 lần thi năng khiếu học kì I.

* Căn cứ vào điểm tổng kết các bộ môn đặc biệt là môn chuyên.

* Căn cứ vào khả năng học chắc các môn thi Đại học.

 * Bản thân học sinh có sự quyết tâm cao.

Bản thân các đồng chí tổ trưởng, giáo viên phụ trách đội tuyển, giáo viên chuyên phải có kế hoạch cụ thể, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh ôn tập cho đội tuyển và ôn thi Đại học.

VII- Phân công nhiệm vụ cho Ban giám hiệu

1- Hiệu trưởng Phan Tuấn Cộng: Phụ trách công tác Đảng, phụ trách chung, trực tiếp phụ trách về kế hoạch, tài chính, tổ chức, tuyển sinh.

Phụ trách  2 tổ: Sinh – CN + Ngữ văn

2- Phó hiệu trưởng Đỗ Mạnh Hưng:

+ Phụ trách công tác các đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên

+ Giúp Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn về mảng đại trà.

Cụ thể:

+ Cùng tác tổ phân công giáo viên giảng dạy, giáo viên chủ nhiệm để Hiệu trưởng quyết định.

+ Xếp thời khóa biểu.

+ Theo dõi việc chấp hành qui chế chuyên môn và chấn chỉnh các biểu hiện chưa đúng, tổng kết hàng tuần, hàng tháng.

+ Trực tiếp theo dõi và chỉ đạo mảng dạy – học buổi chiều.

- Trực tiếp theo dõi 3 tổ: Toán, Tin, Vật lý

3- Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhị:

- Giúp hiệu trưởng phụ trách công tác dạy chuyên, bồi dưỡng và thi học sinh giỏi các cấp.

Cụ thể:+ Theo dõi và lập kế hoạch dạy chuyên

            + Theo dõi và lập kế  hoạch bồi dưỡng HSG

+ Kế hoạch mời các chuyên gia về gảing dạy

            + Theo dõi việc cấp các loại học bổng cho học sinh

- Giúp Hiệu trưởng cùng với Đoàn Thanh niên, GVCN và giám thị theo dõi nề nếp học của học sinh, có thống kê, tổng kết hàng tuần, tháng, học kỳ và cả năm.

- Phụ trách khu ký túc xá học sinh

- Phụ trách hoạt động ngoài giờ lên lớp.

- Phụ trách tổ Sử – GDCD + Địa - TD

4- Phó hiệu trưởng Trịnh Ngọc Tùng

Giúp hiệu trưởng phụ trách và theo dõi:

- Xây dựng trường

- Cơ sở vật chất nhà trường: Quản lý, sử dụng và sửa chữa.

- Phụ trách công tác nghiên cứu khoa học, cuộc thi sáng tạo khoa học.

- Liên hệ công tác với địa phương (khi cần thiết).

- Lập kế hoạch, theo dõi việc giảng dạy và học tập nhà bộ môn.

- Phụ trách các tổ: Văn phòng, Hoá, Ngoại ngữ.

VIII- Tổ trưởng chuyên môn:

- Xây dựng kế  hoạch hoạt động chung của tổ và  quản lý kế hoạch cá nhân của tổ viên theo kế  hoạch giáo dục, phân phối chương trình môn học của Bộ, Sở. Hàng tuần tổ trường (hoặc tổ phó nếu tổ trưởng vắng) phải kiểm tra và kí xác nhận vào kế hoạch công tác của từng thành viên trong tổ.

- Kiểm tra hồ sơ, giáo án của các giáo viên hàng tuần (trường hợp đặc biệt thì 2 tuần kiểm tra 1 lần) và ký vào giáo án đã kiểm tra.

- Nắm được tình hình giảng dạy của giáo viên kể cả dạy ngoài trường, bố trí dạy thay cho các giáo viên đi công tác hay ốm đau hoặc nghỉ việc riêng.

- Đăng ký thi đua cho tổ và các thành viên, tổ chức họp tổ sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề, viết sáng kiến kinh nghiệm và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên trong năm.

- Chịu sự  quản lý và lãnh đạo của BGH.

 

IX- Về nhiệm vụ của giáo viên

Các giáo viên ngoài nhiệm vụ chuyên môn cần là một nhà giáo dục mọi nơi, mọi lúc đối với học sinh thể hiện ở các điểm sau:

1. Thực hiện nhiệm vụ của giáo viên trường THPT nói chung theo Quyết định số 07/2007/QĐ-BGDĐT  ngày 2/4/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và thực hiện nhiệm vụ của giáo viên trường THPT chuyên theo Quyết định số 82/2008/QĐ-BGDĐT ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Có tác phong khoa học trong làm việc, giảng dạy, ăn mặc đẹp đảm bảo tính thẩm mỹ, đeo thẻ giáo viên thường xuyên khi ở trường, làm việc đúng giờ giấc, là tấm gương cho học sinh noi theo.

3. Trong giờ dạy phải quản lý lớp về vệ sinh môi trường lớp học, nề nếp, trang phục của mọi học sinh lớp đó, nhắc nhở và yêu cầu học sinh chấp hành tốt nội qui, lồng ghép bài giảng (nếu có thể được) các kiến thức về an toàn giao thông, môi trường, tình bạn, tình yêu, kĩ năng sống các quan hệ xã hội để học sinh nâng cao hiểu biết. Tất cả các giáo viên có giờ tiết cuối cùng buổi sáng và buổi chiều, phải có trách nhiệm nhắc học sinh lớp mình dạy tắt điện, quạt, đóng khoá các cửa trước khi về.

4- Tích cực tham gia các hoạt động xã hội của lớp chủ nhiệm, lớp mà bản thân dạy và của học sinh toàn trường, thông qua đó để hiểu hơn đối tượng học sinh để giáo dục các em tốt hơn.

5- Tự bản thân các giáo viên cần gương mẫu trong cả học tập rèn luyện, nhằm nâng cao trình độ mọi mặt để  làm tốt nhiệm vụ là nhà giáo dục. Phấn đấu và thực hiện theo chuẩn giáo viên trung học.

 X- Đoàn Thanh niên

- Ngoài việc đảm bảo hoạt động Đoàn Thanh niên cấp trên, Đoàn Thanh niên nhà trường phải giúp Ban giám hiệu trong công tác quản lý, tổ chức học sinh học tập và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Yêu cầu Đoàn Thanh niên phải có kế hoạch chi tiết về 2 lĩnh vực sau:

1. Hoạt động ngoài giờ lên lớp: Cùng đồng chí Nhị lên kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp cả năm học theo chương trình của Bộ Giáo dục có sáng tạo trong hoàn cảnh trường chuyên. Cần chú ý đi vào trọng tâm các chủ đề cần quan tâm nhất như: An toàn giao thông, môi trường, tình bạn – tình yêu... Đổi mới các hoạt động khai giảng và bế giảng năm học.

2. Theo dõi nề nếp học tập của học sinh: Bố trí cán bộ đoàn, đoàn viên trực theo dõi học sinh học tập ngoài lớp học (trong lớp do giáo viên bộ môn và giám thị quản lý) như theo dõi đầu giờ, giờ ra chơi, cuối giờ, vệ sinh, nề nếp. Cùng với giám thị, học sinh trực ban tổ chức đánh giá xếp loại các lớp vào chiều Thứ 7 hàng tuần và cho nhận xét vào sáng thứ 2 hàng tuần.

XI- Công đoàn

- Nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn cơ sở: Giúp Ban giám hiệu nhà trường tổ chức, vận động, giáo dục, tạo điều kiện để cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ do nhà trường phân công; Bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

- Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hiếu, hỷ, động viên, tham quan, học tập và quan tâm đến đời sống tinh thần của cán bộ giáo viên, nhân viên.

- Bên cạnh nhiệm vụ trên Công đoàn cần có kế hoạch trực theo dõi, nhắc nhở về chấp hành qui chế làm việc trong trường có hiệu quả cao nhất.

XII- Tổ văn phòng:

 - Thực hiện tốt các công tác được giao

- Đoàn kết phối  hợp trong các công việc được giao

- Làm các công việc khác, đột xuất nhà trường giao.

- Thực hiện đúng giờ giấc, tác phong nhiệm vụ nhiệt tình có trách nhiệm cao.

XIII- Qui định về chế độ làm việc:

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên nghỉ việc do công tác, ốm đau, việc riêng báo cáo trực tiếp với tổ trưởng và giám hiệu trực tại thời điểm đó để kịp thời xếp đồng chí khác dạy thay hoặc làm thay. Về nghỉ việc riêng: Phải báo cáo trước và được sự đồng ý của BGH.

-  Để tiện cho việc theo dõi xử lý và giải quyết công việc, các đồng chí tổ  trưởng, giáo viên, nhân viên có vấn đề cần trao đổi với BGH thì trực tiếp trao đổi với BGH phụ  phụ trách mảng công tác đó trước. Nếu vấn đề hoặc sự việc nào phức tạp, khó khăn hơn thì gặp trực tiếp Hiệu trưởng để giải quyết.

- Các tổ, bộ phận cần chủ động trong công tác của mình trên cơ sở kế  hoạch chung của trường. Các vấn đề tồn tại trong làm việc hàng tuần cần được làm rõ và trao đổi ngay với BGH sau khi kết thúc tuần.

C- CÁC CÔNG VIỆC CHÍNH:

I- Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tuyển chọn và tổ chức thi học sinh giỏi các cấp; chăm sóc các tài năng.

1. Tổ chức thi năng khiếu cho học sinh toàn trường trong 1 năm học 5 lần vào các tháng 9, 10, 11/2011 và 3,4/2012 (riêng lần 3, 4, 5 chỉ thi cho học sinh khối 10,11). Tổ chức thi vào buổi chiều thứ 2 của tuần thuộc tháng đó, thời gian làm bài là 150 phút và  đây là một căn cứ để chọn học sinh giỏi. Tổ chức thi thử Đại học 3 lần cho học sinh khối 12.

2- Bồi dưỡng học sinh chuyên 2 buổi học/tuần thuộc các chuyên đề nâng cao do Bộ Giáo dục ban hành cho các trường THPT chuyên.

3- Cùng với Sở Giáo dục tổ chức thi chọn ra 11 đội tuyển học sinh thi học sinh giỏi Quốc gia và tổ chức tập huấn cho kỳ thi Quốc gia có chất lượng và hiệu quả.

4- Đăng ký với Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục xin thêm đủ 8 học sinh dự thi quốc gia ở các môn đủ tiêu chuẩn. Hiện trường có 9/11 (trừ đội Toán + đội Nga) môn đủ điều kiện dự thi với số lượng 8thí sinh/đội.

5- Tập trung một số học sinh giỏi nhất, có kế  hoạch bồi dưỡng trọng điểm để có  thể đạt và tham dự thi Olympic Quốc tế ở các bộ môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin. Những học sinh sau khi có kết quả thi Quốc gia được thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế cần được tổ chức ôn tập tăng cường. Thống nhất với Sở GD&ĐT về kinh phí tổ chức tập huấn cho đội tuyển.

6- Việc bồi dưỡng học sinh giỏi diễn ra suốt năm học cho khối 10, 11. Chỉ riêng khối 12 khi dự thi Quốc gia xong thì tập trung ôn tập để dự thi tốt nghiệp và thi đại học.

7- Các bộ môn được mời các giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia các bộ môn về giảng dạy, bồi dưỡng cho học sinh, chủ yếu là học sinh lớp 11,12, mời vào các ngày nghỉ, chủ yếu là chiều Thứ 7 và ngày Chủ nhật.

8- Hướng dẫn các học sinh xuất sắc nghiên cứu khoa học và tham gia tích cực vào hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các cuộc thi do trường, Sở, ngành, Bộ tổ chức, như thi giải máy tính cầm tay; tham gia chương trình gameshow Hành trình tri thức...

9- Có kế hoạch cấp phát học bổng, sinh hoạt phí và học bổng của các tổ chức xã hội cho học sinh giỏi, để tạo điều kiện tốt cho các em học tập.

II- Tổ chức thực hiện tốt nề nếp chuyên môn

1- Các đồng chí trong Ban giám hiệu, trực tiếp là đồng chí Đỗ Mạnh Hưng và các tổ trưởng bộ môn giám sát thường xuyên việc chấp hành qui chế của giáo viên theo kế hoạch giảng dạy, soạn bài, lên lớp, tác phong nhà giáo, ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm với các học sinh… Hàng tuần tổng hợp, báo cáo Ban giám hiệu vào chiều thứ 7 hoặc sáng thứ 2 tuần kế tiếp. Hàng tháng công khai kết quả làm việc của các đồng chí trong Hội đồng giáo dục tại cuộc họp chung, khắc phục, tìm biện pháp sữa chữa kịp thời các thiếu sót.

2- Tổ chức hội học hội giảng 2 học kỳ vào tháng 11/2010 và  tháng 3/2011 và yêu cầu các thầy cô giáo dự giờ đủ số giờ qui định: Giáo viên công tác được dưới 5 năm (hoặc ≤30 tuổi) phải dự ít nhất 1tiết/1tuần, các giáo viên khác phải dự được 1 tiết/2 tuần. Có kế hoạch thanh tra toàn diện ít nhất 30% giáo viên/năm.

3- Sinh hoạt, hội họp chủ yếu chiều thứ 2 trong tuần.

* 2 tuần 1 lần họp tổ bộ môn (tuy nhiên trừ tất cả các buổi chiều thứ 2 nhà trường dùng họp HĐGD, Đảng bộ, họp các ban công tác hoặc năng khiếu thì các buổi chiều thứ 2 còn lại đều sinh hoạt tổ).

III- Các hoạt động giáo dục khác.

1- Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động trong các năm học trước của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, tiếp tục triển khai sâu rộng trong trường  tới từng lớp, từng học sinh, với phụ huynh và tìm các giải pháp thực hiện. Đồng chí Nhị (BGH), Đoàn thanh niên và 36 chủ nhiệm thực hiện chủ yếu nhiệm vụ này.

- Làm sinh động các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt tập thể, cho học sinh tự quản, tự chủ là chính. Chú ý các vấn đề an toàn giao thông, môi trường, tình bạn và tình yêu… bám sát chủ đề năm học.

- Bố trí 2 đồng chí: Nguyễn Thị Lý và Hoàng Minh Yến làm giám thị trực ban thường xuyên, có đánh giá theo dõi, tập hợp sổ đầu bài báo cáo BGH vào cuối tuần, cuối tháng, rút kinh nghiệm kịp thời.

2- Tổ chức sinh hoạt thể thao và văn nghệ thường xuyên, lập các đội văn nghệ, thể  thao, câu lạc bộ yêu thích, tham gia biểu diễn vào các ngày Lễ, ngày kỉ niệm và dịp 26/3/2011.

3. Tổ chức lễ  khai giảng và bế  giảng năm học đổi mới theo yêu cầu của Bộ giáo dục và Đào tạo là kết  hợp với hội, văn nghệ, trò chơi, làm phong phú và có ý nghĩa hơn vào những ngày sinh hoạt tập thể này.

4- Tăng cường công tác y tế trường học nhằm đảm bảo chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

5- Khuyến khích các cán bộ, giáo viên, nhân viên áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và làm việc. Cần phát huy tác dụng cao nhất trang Web của trường phục vụ cho dạy và học.

Cần chuẩn hóa quá trình dạy học nhà bộ môn đi vào nề nếp.

6- Lên kế hoạch công tác của tổ văn phòng, bảo vệ, phân công nhiệm vụ rõ ràng để công tác phục vụ trong trường được hoàn thiện và đi vào nề nếp.

7- Liên hệ chặt chẽ ban chấp hành hội cha mẹ học sinh nhà trường, các công việc triển khai đều được báo cáo với Ban chấp hành hội.

Họp cha mẹ học sinh 1 năm 3 lần đầu năm, cuối kỳ I và cuối năm.

Hội nghị đại biểu cha mẹ học sinh 1 năm 1 lần vào kỳ I.

8- Tổ chức hội nghị cán bộ viên chức đầu năm vào cuối tháng 9/2011.

9- Triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

10- Có kế hoạch khai thác, phát huy tốt công dụng của nhà đa năng trong việc tổ chức các hoạt động dạy và học. Tiếp tục hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng có hiệu quả phòng truyền thống và trang Web của nhà trường. Xúc tiến với các cấp, các ngành xây dựng kí túc xá học sinh.

11- Triển khai kế hoạch thực hiện các đề án về phát triển trường THPT chuyên của Chính phủ và của UBND Tỉnh Hải Dương. Cùng Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND Tỉnh ban hành một số chính sách về trường THPT chuyên Nguyễn Trãi.

12- Xây dựng môi trường văn hoá và cảnh quan nhà trường.

D- KẾ HOẠCH THỜI GIAN

1. Học kì I: Từ ngày 22/8/2011 đến 31/12/2011: Có 19 tuần. Thực hiện chương trình giáo dục 18 tuần

Các ngày nghỉ và sinh hoạt tập thể cấp trường:

1.     Thứ Sáu: 2/9 (ngày Lễ)

2.     Thứ Bẩy: 3/9 (nghỉ theo thời khoá biểu thứ Năm: 1/9/2011).

3.     Thứ Hai: 5/9 (khai giảng)

4.     Thứ Ba: 27/9 (dự kiến Hội nghị CBVC)

5.     Thứ Bẩy: 19/11 (sinh hoạt tập thể chào mừng 20/11)

Kì I còn dư 1 ngày Thứ Tư

2. Học kì II: Từ 2/1/2012 đến 22/5/2012: Có 20 tuần + 2 ngày. Thực hiện chương trình giáo dục 17 tuần.

Các ngày nghỉ và sinh hoạt tập thể cấp trường + các hoạt động khác phải nghỉ học:

1.     Nghỉ Tết nguyên đán: 1 tuần

2.     Nghỉ Tết nguyên đán thêm: Từ 2 đến 3 ngày (tuỳ theo QĐ của Sở).

3.     Thứ Hai (ngày 2/1): Nghỉ bù Tết dương lịch

4.     Thứ Ba (ngày 3/1): Nghỉ học kì

5.     Thứ Hai (26/3): Nghỉ sinh hoạt tập thể

6.     Thứ Bẩy (31/3): Ngày Giỗ tổ Hùng Vương

7.     Thứ Hai + Thứ Ba (30/4 + 1/5): Nghỉ ngày Lễ

8.     Thứ Ba +Thứ Tư +Thứ Năm (10+11+12/1/2012): Thi HSG Quốc gia

Tổng số ngày nghỉ và hoạt động giáo dục của kì II là 18ngày = 3 tuần, còn dư 2 ngày. BGH sẽ điều tiết các ngày nghỉ để cho các thứ trong tuần tương đối đều nhau.

Dự kiến Tổng kết năm học vào 21 + 22/5/2012.