Thứ 2 ngày 15/08/2022, tại Nhà đa năng trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, buổi tiêm chủng phòng Covid-19 đợt III đã diễn ra vô cùng suôn sẻ. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chiến dịch phủ sóng vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh ở thời điểm hiện tại. 

Toàn cảnh buổi tiêm chủng

Nhìn chung, mọi công tác đều diễn ra thuận lợi, từ khâu chuẩn bị đến khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm. 

Các giáo viên hỗ trợ đội ngũ y tế

Khu vực khám sàng lọc

Để đảm bảo công tác phòng dịch, trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi đã tiến hành chia buổi tiêm thành 2 ca trong ngày 15/08/2022. Trong đó, buổi sáng tổ chức tiêm mũi 3, mũi 4 cho toàn bộ giáo viên và mũi 3 cho học sinh khối 10, khối 11 còn buổi chiều dành cho các lớp của khối 12.

Các CNT_ers trong buổi tiêm chủng

Buổi tiêm chủng diễn ra thành công một phần là nhờ sự giúp sức nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên đến từ CLB tình nguyện NVG. Những lưng áo ướt sũng, những giọt mồ hôi lăn dài cũng không làm giảm đi nhiệt huyết của các tình nguyện viên áo xanh. 

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ tại buổi tiêm chủng

Chia sẻ về cảm xúc khi là một tình nguyện viên được tham gia hỗ trợ cho buổi tiêm chủng lần thứ III, Nhật Anh - học sinh lớp 11 Sinh cho biết: “Có mặt từ sáng sớm để hỗ trợ, đến bây giờ đã là gần trưa rồi nhưng mình vẫn cảm thấy rất vui dù cũng đã hơi mệt rồi.” 

Cô bạn còn cho biết thêm rằng việc tổ chức tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt III ngay tại trường sẽ sớm tạo được miễn dịch cộng đồng và phụ huynh cũng sẽ yên tâm hơn trước tình hình diễn biến dịch bệnh có xu hướng gia tăng trở lại. 

Nhật Anh - học sinh lớp 11 Sinh

Ngoài ra, các bạn học sinh còn có những chia sẻ thú vị về buổi tiêm phòng lần này. Khi được hỏi về cảm xúc cũng như những chuẩn bị cho lần tiêm thứ 3, cô bạn Ngọc Anh - lớp 11 Sinh hào hứng cho hay: “Mặc dù tiêm đến lần thứ 3 rồi nhưng mà mình vẫn hơi sợ sệt. Cũng như những lần tiêm trước, mình quyết định chỉ mang theo một tâm hồn đẹp đi tiêm và một cánh tay đau nhức khi trở về nhà.” 

 Ngọc Anh - 11 Sinh

Như vậy, buổi tiêm chủng phòng dịch Covid đợt III của trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. Hy vọng đợt tiêm chủng sẽ góp phần vào công cuộc phủ sóng vaccine để ngăn tái nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Nguồn: Ban Kỹ thuật NMC

Tác giả: Hoàng Phương Dung