Tọa lạc phía sau trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi là tòa nhà 5 tầng hình chữ L - Ký túc xá học sinh. Đây là nơi tạm trú cho các bạn học sinh nhà xa, phải ở lại thành phố để học tập và theo đuổi ước mơ. Với sức chứa lên tới 352 học sinh, cùng hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi, không gian khang trang, thoáng mát, ký túc xá thực sự là chỗ dừng chân lí tưởng hợp cho các học sinh nội trú. Tạm bỏ qua những căng tin, khu nhà ở, hôm nay hãy cùng Lá Cải tìm hiểu về những câu chuyện có 1 - 0 - 2 ở ngôi nhà chung này nhé!

Ngôi nhà của các học sinh nội trú

1. Cuộc chiến không hồi kết của “sói” và “dân”

Thỉnh thoảng, bạn nghe thấy những âm thanh gào rú ghê rợn từ ngoài cửa vọng lại. Run chân, bạn mở cửa, cố gắng nhìn xung quanh và rồi kinh hoàng phát hiện một căn phòng vẫn sáng đèn. Nhưng đừng vội sợ hãi nhé, bởi đó chính là trận board game vô cùng căng thẳng đang diễn ra đấy!

Nếu các bạn chưa biết, thì Ma Sói chính là trò chơi tập thể được ưa chuộng nhất của các học sinh trú tại ký túc xá. Luật chơi đơn giản, cộng thêm những pha tranh luận vô cùng thú vị làm cho những học sinh không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào để tụ tập lại. Đêm trước ngày nghỉ, hay những ngày mưa bão không đi học được chính là những thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu một ván Ma Sói, nên đừng quên check tin nhắn từ đồng bọn nhé!

2. Chương trình rèn luyện sức khỏe buổi chiều cùng KTX-stayers

Nhà trường cũng như ban quản lí ký túc xá rất tâm lí khi đã kẻ giúp học sinh 2 sân cầu lông ở mặt tiền kí túc. Không gian thể thao này được rất nhiều bạn tận dụng để giải tỏa căng thẳng sau mỗi buổi chiều.

Một chút bật mí nhỏ, đây cũng là nơi tập hợp của các “trai tài gái sắc” đam mê thể thao, nên nếu bạn muốn đổi từ vị trí “ăn” sang “phát”, sao không thử tự tìm cho mình một người nhỉ?

Thể thao buổi chiều tại kí túc xá

3. Tiếng loa từ phòng bảo vệ

Báo thức của bạn bị hỏng? Bạn mải làm bài mà quên mất giờ ăn? Đừng lo bởi sẽ luôn có một bác bảo vệ theo dõi, chú ý giờ giấc cho chúng ta. Cứ mỗi buổi sáng, khi đến giờ đi học hay khi bữa trưa, bữa tối đã sẵn sàng, luôn luôn có một âm thanh gọi chúng ta bước ra khỏi giường. Bài nói cùng tiếng giục của người bảo vệ ấy dường như đã trở thành huyền thoại của các thế hệ học sinh. Còn muốn biết rõ câu chữ, thì hãy tự mình trải nghiệm nha!

Những tiếng giục giã huyền thoại từ loa phòng bảo vệ

4. Mọi người vì một người

Vẫn là câu chuyện về thức dậy buổi sáng, nhưng lần này cả tiếng loa bảo vệ cũng không thể lọt vào tai bạn thì phải làm sao? Đó là lí do trong phòng nên luôn có ít nhất một âm thanh báo thức thật to, thật rõ ràng và thật dài để cả phòng cùng chia sẻ nha. Cả phòng cùng thức dậy nhờ báo thức của một người, thật đoàn kết phải không nào?

Phòng kí túc xá - nơi bắt nguồn của những câu chuyện dở khóc dở cười

5. “Vườn cây xanh” - không lớn nhưng không kém phần thơ mộng

Đã bao giờ bạn thử đứng ở sân ký túc xá ngước lên chưa? Có thể bạn sẽ giật mình khi phát hiện vài nhánh cây đong đưa từ các ban công. Nhưng nếu lên tới nơi và quan sát kĩ, chúng ta mới vỡ lẽ rằng đó là cả một góc vườn nhỏ màu xanh đấy! Các học sinh nội trú CNT đã rất sáng tạo khi đem những chậu cây, chậu hoa cảnh đến để góp thành một khu vườn chung cho ký túc xá. Cùng những chậu cây nhỏ trú trên sân, những chậu cây trước các dãy phòng đã tạo thành không gian xanh vô cùng đặc biệt tại khu tập thể này.

Những nhánh cây chĩa ra từ ban công
…Thực chất là những chậu cây xinh xinh được các bạn học sinh trồng

Những cây xanh tọa lạc tại sân tiền

6. “Cẩu lương” rải thảm mọi lúc mọi nơi

Không nhất thiết phải là ngày lễ tình nhân, các bạn cũng có thể bắt gặp các cặp đôi ở khắp các địa điểm trong ký túc xá. Từ ban công, cầu thang, căng tin, thỉnh thoảng là phòng học chung hay những tầng ít người, bạn đều có thể dễ dàng “lấp đầy chiếc bụng đói” của mình bằng rất nhiều cử chỉ thân thân mật của các cặp đôi. Và dù bạn cố né đến đâu thì chúng vẫn cứ “vả” vào mặt bạn theo cách mà chẳng ai ngờ tới. Nên hãy chuẩn bị cho bản thân một cái đầu lạnh và một con tim chai sạn để có thể vượt qua những thử thách này nhé!

Một chút "cẩu lương" tại kí túc xá

Qua đây, các bạn học sinh nội trú chắc đã có cái nhìn rõ hơn về ký túc xá rồi đúng không nào? Chúc các bạn sẽ có những kỉ niệm thật đẹp trong 3 năm cấp 3 tại ngôi nhà này nhé! Và hẹn gặp lại các bạn trong những câu chuyện lần sau!

Nguồn: Gia Khánh, Nguyễn Tâm

Tác giả: Gia Khánh