Không cần số chứng minh nhân dân, không ngày tháng năm sinh, giới tính,cũng chẳng có thời hạn sử dụng, tất cả chỉ là những lời nhắn nhủ cuối cùng được gói ghém lại trong những chiếc hộ chiếu đặc biệt của chuyến bay duy nhất dành cho CNTers niên khoá 13-16: Infinite May (Mãi mãi Tháng 5). 

Mẫu của một chiếc passport

       Tháng 5, tháng bắt đầu của những tiếng ve âu sầu huyên náo cả một khoảng trời nhưng khép lại cả một chặng đường dài cắp sách đến trường. Nắng vàng như mật khẽ rót lên những chùm bằng lăng tím đang chúm chím nở hay những tán phượng đang thắm đượm màu lửa, rực rỡ như đốt cháy sân trường, đốt cháy cả nỗi lòng học sinh cuối cấp. Vì vậy, khao khát lớn nhất trong tâm khảm của mỗi CNTer 13-16, chính là mong tháng 5 kéo dài bất tận, để dòng lưu bút tuôn mãi không ngừng, để cùng nhau đi hết tuổi thanh xuân, để không phải nói lời..tạm biệt.

 Ước gì chúng ta mãi mãi ở bên nhau, dưới mái trường này nhỉ!

Ánh nhìn lưu luyến

       Vẫn tiếp nối ý tưởng viết lời nhắn của “Vút bay” năm ngoái, nhưng thay vì những mẩu giấy nhớ đủ màu sắc, chúng tớ đã tạo ra những tấm passport được thiết kế công phu, lịch thiệp. Mỗi tấm passport mang trong mình một lời nhắn mộc mạc, tất cả dán lên một tấm bảng to nổi bật là chiếc máy bay xinh xắn mang thông điệp: Tất cả CNTers 13-16, với hành trang bên mình là những lời chúc từ hậu bối, bạn bè, thầy cô, hãy sẵn sàng bay vào đường đời và chắc chắn chuyến bay yêu thương này sẽ giúp các bạn tìm được thành công ở những miền đất mới.

 Các bạn đang cùng nhau đọc hàng ngàn tấm passport tâm huyết.

 Tìm xem tấm passport của mình ở đâu nào..

Những nụ cười tinh khôi trước phông Infinite May

Cùng tạo dáng thật kool ngầu nào!!

       Tuy đã chuẩn bị từ rất sớm cho “ chuyến bay” này nhưng chúng tớ( CLB NMC và NT Art) đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị. Một thành viên thực hiện chương trình chia sẻ: “ Thử thách khiến bọn tớ tốn nhiều chất xám nhất đó là ý tưởng. Bởi năm ngoái “Vút bay” đã quá thành công và chúng tớ sợ sản phẩm năm sẽ không vượt qua được cái bóng của Vút bay, sẽ không thu hút được sự chú ý của các bạn. Tiếp theo là về tài chính, vì vẫn thiếu kinh nghiệm nên nhiều khi chúng tớ mua một số thứ về mới thấy không cần thiết lắm, trong khi lúc cần những thứ quan trọng thì ngân quỹ đã cạn kiệt. Phải chạy đua với thời gian, nhiều lúc thiếu nhân lực hay thi thoảng làm hỏng chi tiết nào đó nhưng cuối cùng, Infinite May đã hoàn thành đúng thời hạn và được đón nhận, ủng hộ nhiệt tình. Đó là điều làm chúng tớ cảm thấy mình truớc giờ cũng không vô dụng cho lắm ^(oo)^”

 Infinite May là “đứa con tinh thần” của ban nội dung CLB NMC và NT Art Club

       Đọc lướt một vòng các passport, ta dễ dàng thấy hàng trăm lời chúc thi tốt từ các hậu bối.

Lời chúc chân thành từ 1 hậu bối 10 Sinh gửi đến các tiền bối 12 Sinh.

Chúng em thật sự cầu chúc các anh chị thi thật tốt!

       “Thì ra, trong cuộc đời này ai cũng có lúc may mắn được làm một thời của nhau. Một thời gói bằng tất cả những nâng niu, những yêu thương ngọt ngào và trong trẻo nhất. Một thời mà có sống thêm bao nhiêu lần cũng không thể khiến trái tim dịu dàng như thế nữa. Một thời có hẹn nhưng chẳng thể tới nơi.”( Lỡ hẹn với tình đầu- Lạc Hi). Đúng vậy, thời học sinh sẽ chẳng còn thú vị, đáng nhớ nếu như không có những thứ tình cảm vô tư âm thầm chớm nở rồi cũng âm thầm dụi tắt. Bạn sẽ chẳng bao giờ quên những lần đi loanh quanh sân trường chỉ để “vô tình” chạm mặt ai đó, những lần lòng như nổi sóng thần khi người ta nhìn mình, cười với mình mà mặt vẫn cố tỏ ra không mảy may để ý, và bạn sẽ nhớ mãi bóng lưng quen thuộc gắn bó với mình trong suốt những năm cấp 3.

“Yêu đơn phương không hề đau khổ, đau khổ là khi phát hiện hoá ra mình từng có cơ hội ngỏ lời với người ta mà lại để tuột mất, và khi mình tỉnh ngộ thì không còn cơ hội nữa rồi.”- Bí mật thời gian bị vùi lấp

“Sự âm thầm là bản năng hữu dụng. Sự âm thầm như một con mèo lông mượt, trườn êm ru qua ngày tháng và không để lại một vết xước nào trên mối quan hệ gắn bó.”- Những điều xứng đáng

”Gặp anh trong những năm tháng trưởng thành với em là điều tuyệt vời nhất.”

        Có những bạn tỏ ra tiếc nuối với tuổi trẻ bởi đời người giống như một cuốn tiểu thuyết, thời học sinh không phải quãng cao trào nhất nhưng lại là quãng đẹp đẽ nhất. Dẫu thanh xuân trôi đi như một cơn gió thoảng, hơi thở tươi mát của nó sẽ quất quýt mãi trong tim ta.

“ Ước một ngày thức dậy, dụi mắt mãi chưa hết tuổi thanh xuân.”- quotevn

Hộ chiếu đi Canada :D

Những tấm passport của các thành viên 12 Anh- The Zoo

 Có cả lời tạm biệt gửi tới cô Chin Yee, cô giáo dạy Tiếng Anh khi cô cũng sắp chuyển đi.

       Vậy là một mùa chia tay lại đến, chiếc máy bay trở CNTers khoá 13-16 chuẩn bị cất cánh. Chúng mình hãy cùng cầu chúc chuyến bay cập bến an toàn, chúc các anh chị hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới để tiến gần hơn tới ước mơ của mình. Và dù đi đâu về đâu, hãy nhớ rằng... Nguyễn Trãi là nhà!

Tác giả: Vũ Khánh Huyền- 10 Anh