Những ngày cuối năm học, đến trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, các bạn sẽ hoàn toàn bị ấn tượng bởi một tấm phông chụp ảnh handmade 100%, được trang trí bởi hình khinh khí cầu rực rỡ, những đám mây trắng và một bộ nền màu xanh trời tuyệt đẹp... Từ một tấm phông chào mừng được các bạn xin lại, nó đã " biến hình" thành một tấm phông chụp ảnh vô cùng đặc biệt, được ghép từ hơn 1000 tờ giấy note nhỏ. Mỗi tờ giấy note là một lời chúc, là một lời tri ân, một lời sẻ chia từ các thầy cô, từ các bạn học sinh trong trường dành tặng cho học sinh khối 12 niên khóa 12-15.

    Một điều đặc biệt là giữa tấm phông chụp ảnh có một lời chúc chủ để vô cùng ý nghĩa: Vút bay. Đó như một thông điệp, một lới chúc dành cho các bạn học sinh khối 12, hãy dang rộng đôi cánh, hãy đem theo những hành trang quý báu mình học được dưới mái trường này, vút bay trên bầu trời cao rộng, để vươn tới những ước mơ đẹp đẽ nhất...

Tấm phông được phủ kín bằng hơn 1000 tờ note

     Một thành viên thực hiện chương trình "Gửi những người yêu thương" này đã chia sẻ: "Để hoàn thành được một tấm phông như thế này, chúng tớ đã phải chọn lựa từng chất liệu, tranh luận những mấy ngày liền rồi mới bắt tay vào công việc. Ban đầu, chúng tớ tưởng chừng như công đoạn tạo hình, trang trí cho tấm phông chụp ảnh này sẽ dễ dàng nhưng nó thật khó, lại cần rất nhiều sự tỉ mì và khéo léo nữa. Khi chúng tớ hoàn thành và sắp cho "ra mắt sản phẩm" thì thời tiết lại không ủng hộ, nó làm chúng tớ "mất ăn mất ngủ", chỉ sợ tấm phông chụp ảnh sẽ bị hỏng. Và điều chúng tớ lo cũng đến thật, chúng tớ phải sửa sang và cải thiện nó những 2 lần liền. May sao cuối cùng nó vẫn được như ý và nhận được rất nhiều sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các thầy cô, các bạn học sinh. Sau khi tấm phông chụp ảnh được dựng lên, đã có rất nhiều bạn học sinh nhanh tay dán những tờ note đầu tiên. Điều đó làm chúng tớ cảm thấy rất vui."

Các bạn học sinh cùng nhau dán những lời chúc lên phông chụp ảnh

    Tấm phông chụp ảnh này không chỉ "độc" từ việc nó được làm thủ công mà còn "độc" bởi những lời chúc vô cùng hóm hỉnh, dễ thương và dạt dào cảm xúc.

Một lời chúc mang đậm dấu ấn của Chuyên Toán

Lời chúc vô cùng hóm hỉnh của các em khối dưới dành tặng anh chị lớp 12

Gửi gắm tình yêu, sự quan tâm đến CNTers 12 -15

Lời nhắn dễ thương với khẩu hiệu chỉ chuyên Anh mới có

Cùng nhau tìm và đọc những lời chúc được viết lên...

    Các thầy cô giáo và các bạn học sinh đã cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đẹp đẽ trước tấm phông sắc màu và đầy ý nghĩa này.

Chúng em sẽ mãi nhớ cô

Tạo dáng xinh xắn

    Có nhà văn từng viết  "Tuổi thanh xuân như một cơn mưa rào. Cho dù bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa." Mong rằng, Chuyên Nguyễn Trãi sẽ luôn là một kỉ niệm đẹp trong quãng đời học sinh của các bạn, là nơi để tìm về... Mong rằng, trong kì thi sắp tới, các CNTers sẽ luôn giữ được bình tĩnh và làm bài thật tốt!

Tác giả: Lê Khánh Linh